Tài khoản ví điện tử bị mất trắng do người dùng chủ quan

Tieudiem
27/09/21
270

Một số người dùng ví MoMo bất cẩn cung cấp thông tin đăng nhập ví khiến kẻ gian “khoắng” sạch tiền trong tài khoản.

Chỉ vì chủ quan mà một số chủ tài khoản ví MoMo đã bị kẻ gian lừa đảo bằng hình thức thanh toán đơn hàng dịch vụ trên sàn thương mại điện tử Tiki với số tiền lên đến vài chục triệu đồng. Thông tin được phản ánh trên Báo Người Lao Động, mình chia sẻ tại đây để mọi người cảnh giác nhé.

Tài khoản ví MoMo của chị P.T.H bị trừ tiền cho 4 đơn hàng thanh toán dịch vụ Tiki và mua thẻ cào game trên ví MoMo trả sau với tổng số tiền gần 6 triệu đồng sau khi cung cấp mật khẩu ví MoMo cho kẻ gian.

 Tài khoản ví điện tử bị mất trắng do người dùng chủ quan

Không chỉ chị H., nhiều người dùng ví điện tử MoMo khác cũng phản ánh bị lừa với thủ đoạn tương tự với số tiền từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Người dùng sau khi biết bị lừa đã báo tổng đài ví MoMo khoá tài khoản và liên hệ Tiki huỷ giao dịch nhưng được phản hồi là các giao dịch đã thanh toán thành công và thẻ cào điện thoại, thẻ game…, đã sử dụng rồi nên không thể huỷ được.

Thủ đoạn của kẻ gian là dụ người dùng rằng đang cần thu mua số lượng lớn voucher mà chủ tài khoản không sử dụng đến với giá tốt. Kẻ gian sẽ yêu cầu được đăng nhập vào ví để tự thanh toán (do MoMo không cho phép chuyển voucher sang tài khoản khác) và thuyết phục rằng người dùng có thể hủy liên kết tài khoản với Tiki trong vài giây sau khi đã thanh toán đúng voucher trao đổi. Nhưng chỉ vài thao tác sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản của chủ ví thì tiền trong tài khoản MoMo lẫn thẻ ngân hàng liên kết (trong trường hợp người chủ chưa kịp hủy liên kết thẻ) đều bay sạch.

 Tài khoản ví điện tử bị mất trắng do người dùng chủ quan

Phản hồi về những trường hợp người dùng mất tiền trên, đại diện ví MoMo cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đã tiến hành tra soát. MoMo xác nhận những tài khoản ví phản ánh bị mất tiền bởi các đối tượng lừa đảo có tình trạng thay đổi thiết bị đăng nhập tài khoản, vào thời điểm phát sinh giao dịch mất tiền (mua hàng qua trang bán hàng online).

 Tài khoản ví điện tử bị mất trắng do người dùng chủ quan

Quá trình thay đổi thiết bị được đăng nhập bằng mật khẩu hợp lệ của chủ ví và OTP (mã xác nhận) mà MoMo gửi riêng đến số điện thoại chủ ví. Điều này đồng nghĩa, các đối tượng lừa đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản bằng chính thông tin tài khoản hợp lệ của khách hàng.

Một thông tin tưởng chừng như không cần nhắc lại, tài khoản ví là tài sản cá nhân, bất kỳ ai yêu cầu cung cấp mật khẩu và mã OTP chắc chắn là lừa đảo, việc cung cấp thông tin đăng nhập cho bất kỳ ai cũng dễ dàng khiến người dùng thất thoát tài sản đấy nhé.

Theo Hòa Bình (t/h)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *