Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều các thương hiệu mì ăn liền du nhập vào Việt Nam. Trước sự cạnh tranh khốc liệt, một số hãng mì ăn liền nội địa dần mất chỗ đứng trên thị trường. Hãy cùng điểm tên những thương hiệu mì lâu đời nhất ở Việt Nam nhé!

Miliket là thương hiệu mì Việt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 80-90 của thế kỷ trước. Thương hiệu này nhiều lần thay đổi mẫu mã như “một tôm”, “hai tôm” hay “bốn tôm”. Đây là một trong những thương hiệu mì gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Mì Miliket cũng thường xuyên nằm trong top các loại mì ăn liền được ưa thích nhất tại Việt Nam thông qua các khảo sát trên một số diễn đàn, mạng xã hội.

Tabiket hay mì Tân Bình vốn là sản phẩm mì một thời nổi tiếng tại thị trường miền Nam của Công ty TNHH Phúc Hảo. Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon với nhiều hương vị như: 2 tôm, tôm sa tế, mì vị tôm…

Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại.
Là một công ty con của Tập đoàn Tân Việt, thương hiệu thực phẩm VIFON từ lâu đã quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thành lập năm 1963, VIFON trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành ăn liền của Việt Nam tạo ra xu hướng đóng gói các món ăn truyền thống đặc sản ba miền như phở, bánh đa cua, hủ tiếu… giúp món ăn trở nên tiện dụng và đến với nhiều người hơn.

Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, Vị Hương gói giấy được coi là thương hiệu mì tôm đầu tiên tại thị trường Việt Nam, một sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương.
Sau này Vị Hương dần thay đổi mẫu mã chuyển từ gói giấy sang túi nilon như nhiều loại mì khác. Hiện tại mì gói giấy của Vị Hương vẫn được bày bán tại các siêu thị lớn như Big C, Metro, Coopmart…

Với bề dày gắn bó trên 50 năm trên thị trường mì ăn liền, thấy được thức ăn chay khá ít sự lựa chọn, việc gói mì chay bồ đề ra đời đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với thế hệ 7X, 8X. Là sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây được thành lập từ năm 1963, chủ yếu sản xuất thực phẩm chay ăn liền, như mì, bún gạo khô.

Gia nhập thị trường Việt từ đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Vina Acecook đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Ngày nay, mì Hảo Hảo có nhiều hương vị mì đa dạng khác như Hảo Hảo vị gà, Hảo Hảo sa tế hành, Hảo Hảo tôm xào chua ngọt, mì xào Hảo Hảo tôm hành hay Hảo Hảo chay rau nấm…
Theo An Hà (t/h)
Nguồn: https://nguoitieudung.vn/diem-ten-nhung-thuong-hieu-mi-goi-lau-doi-cua-nguoi-viet-d58350.html